Google Analytics (viết tắt là GA) là một công cụ vô cùng mạnh mẽ và được cung cấp miễn phí hoàn toàn từ Google.
Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website. Qua đó, giúp đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing.
Bước 1: Chuẩn bị
Để cài đặt Google Analytic, bạn cần phải có tài khoản Google Analytics thông qua một tài khoản Google.
Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google và sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, Lịch Google, Google+ hoặc YouTube, thì bạn nên thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó.
Bạn cần phải có một tài khoản Google. Nếu chưa có, bạn dễ dàng đăng ký miễn phí tại đây.
Lưu ý: Bạn không được không để BẤT KÌ AI (nhà thiết kế web, nhà phát triển web, máy chủ web, người SEO, v.v …) tạo tài khoản Google Analytics trên web của bạn dưới tài khoản Google của chính họ. Bởi khi đó, họ sẽ có thể “toàn quyền quản lý” nó.
Bước 2: Đăng kí tài khoản để lấy mã Google Analytics
4. Điền thông tin đăng ký
7. Bạn được cung cấp một đoạn mã (ID Google Analytics)
Lưu ý: Bạn có thể có tạo tối đa:
- Bạn đăng nhập vào tài khoản Google
- Truy cập vào Google Analytics. Tại đây, bạn nhìn thấy giao diện giới thiệu 3 bước của Google analytics.
- Nhấp chọn Đăng ký.


- Tên tài khoản
- Tên website
- Bạn sao chép đường dẫn trang web vào mục URL của trang web.
- Danh mục bán hàng: chọn lĩnh vực mà website bạn đang hoạt động.
- Múi giờ.


- 100 tài khoản Google Analytics trong một tài khoản Google.
- 50 thuộc tính trang web trong một tài khoản Google Analytics.
- 25 chế độ xem dưới thuộc tính của một trang web.