Nếu website tổng của bạn ví von như 1 khu phức hợp kinh doanh đa dạng và sầm uất, thì Landing page chính là đại diện của một “gian hàng” điển hình. Với một thiết kế landing page cụ thể, khách hàng sẽ ngay lập tức tìm được món hàng hay sản phẩm mà họ đang cần và doanh nghiệp, công ty cũng sẽ nhận diện chính xác khách hàng tiềm năng của mình. Song song đó, landing page sẽ giúp các chiến dịch Digital Marketing của bạn sẽ trở nên “thân thiện” hơn với mức ngân sách cần có.
Tại sao Landing Page sẽ tiếp cận ưu việt với người dùng “hệ website”?
Mỗi ngày, khách hàng hay đối tác của chúng ta sẽ đối mặt với lượng thông tin khổng lồ ở tất cả các nền tảng. Hàng trăm tin xuất hiện trên newfeed, hàng tá các thông tin quảng cáo xuất hiện nhan nhãn, hàng loạt các website đang “tìm đường” tiếp cận. Người dùng có xu hướng bỏ qua những cách thức tìm kiếm rườm rà, mất thời gian.
Vì thế, nếu website của bạn quá phức tạp, quá nhiều trang chuyển tiếp để đến được mục tiêu cuối thường sẽ đối mặt với việc khách hàng quay lưng “từ vòng gửi xe”. Lúc này, thiết kế landing page sẽ là “người dẫn đường” mẫn cán, dẫn dắt khách hàng tìm đến đúng trọng điểm mà doanh nghiệp, người bán… đang muốn hướng đến và chạm tay đến giá trị chuyển đổi cuối cùng.
Landing Page là gì?
Landing page là cách tạo dựng website theo hướng cụ thể hoá so với một website thông thường mà chúng ta vẫn thường thấy. Có rất nhiều cách Việt hoá tên gọi của thiết kế landing page như: trang đích, trang tĩnh, trang đáp, thiết kế One page…
Thiết kế landing page ra đời phục vụ cho chiến dịch kinh doanh hay tìm hiểu thị trường, quảng bá sản phẩm dài hạn hoặc ngắn hạn. Hướng người dùng đến một hành động cụ thể như để lại thông tin liên hệ, mua hàng hay nhận được sự tham vấn tốt hơn về hành vi, quan điểm, sở thích của họ thông qua các bài trắc nghiệm, ý kiến đánh giá.
Landing page không giới hạn ở bất kỳ ngành nghề nào, không kén chọn giữa khách hàng doanh nghiệp hay cá nhân.
Tuy nhiên, để có được landing page thành công còn tùy thuộc vào sự phù hợp với mục đích kinh doanh, lựa chọn thời điểm thích hợp, mức ngân sách cụ thể, chuyên môn của người định hướng và cuối cùng chiến lược thực hiện mang tính khả thi cao.
Tại sao nên thiết kế Landing Page?
Cũng giống như câu hỏi đang hiện diện trong đầu bạn lúc này. Tại ANTU services, đây là câu hỏi chúng tôi được nhận gần như mỗi ngày. Tại sao không phải là website mà là thiết kế Landing page. Landing page bán hàng khác gì với thiết website bán hàng? Có thật sự cần thiết khi phải thiết kế thêm landing page bất động sản, landing page nội thất, landing page thời trang… khi đã vận hành những website doanh nghiệp trước đó.
Nếu bạn đang cùng thắc mắc này, … đáp án dưới đây chắc hẳn giải toả ngay mớ bồng bông mà bạn đang vướng phải:
Thiết kế Landing Page có thể giúp gì cho khách hàng của bạn?
- Khách hàng luôn đi “đúng đường”
Trái hẳn với nguy cơ lạc lối trong một “ma trận” thông tin của các website thường thấy. Với Landing Page, người dùng sau khi truy cập vào website sẽ ngay lập tức được tiếp cận chính xác thông tin mà chủ sở hữu website đang muốn nhắm đến.
- Tối ưu hoá khả năng chuyển đổi
Thiết kế Landing page tối ưu nhất cũng là cách đơn giản để thuyết phục khách hàng đưa ra hành động quan trọng như mua hàng, tìm hiểu, để lại thông tin… ngay sau khi lướt website. Từ đó sẽ giúp cho tỉ suất chuyển đổi của thương hiệu không ngừng gia tăng
-
Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo
Thiết kế Landing page chuẩn SEO giúp doanh nghiệp, cá nhân tự tạo ra mối quan hệ “thân thiết” với các công cụ tìm kiếm hot nhất hiện nay như Google. Search từ khóa và dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn thay vì chi phí quảng cáo đắt đỏ khác
-
Đo lường đơn giản và hiệu quả
Có bao nhiêu lượt truy cập hàng ngày, hàng tuần? Bao nhiêu cú click được thực hiện? Khách hàng của bạn đang đến từ đâu và họ đang quan tâm điều gì ở thương hiệu của bạn? Landing page sẽ giúp bạn có được câu trả lời đơn giản nhất
- Chi phí thân thiện
Chi phí thiết kế Landing page luôn “thân thiện” với đại đa số khách hàng cá nhân đến doanh nghiệp, chúng thường gắn với mục tiêu mà hiệu hướng đến. Điểm đặc biệt là có thể đầu tư 1 lần duy nhất nhưng có thể sử dụng dài trong suốt một thời gian dài sau đó
- Phục vụ cho các chiến dịch mang tính thời điểm
Thiết kế Landing page là “lối tắt” hoàn hảo phục vụ cho các chiến dịch nặng ký và trọng điểm trong những mốc thời gian nhất định. Tối đa tương tác, chủ động và tập trung khách hàng hướng đến “mục lục” quan trọng của dự án là cách Landing page đang làm
So sánh Landing Page và một website thông thường
Xuất phát điểm khá tương đồng vì chúng có cùng “1 cội nguồn” là website. Thế nhưng, Thiết kế Landing page và thiết kế website truyền thống lại rất khác nhau. Tại sao lại có điều này?
GIỐNG NHAU
- Có chung đặc điểm “kết cấu” bên trong điều là những website cấu từ bằng sự phối hợp nhiều yếu tố: thiết kế, kỹ thuật, quản trị, vận hành…
- Điều là những sản phẩm digital Marketing đại diện thương hiệu trên thị trường Online
- Góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và thực hiện tốt vai trò trong quảng bá sản phẩm
KHÁC NHAU
ĐIỂM KHÁC BIỆT | LANDING PAGE | WEBSITE TRUYỀN THỐNG |
Sự độc lập |
|
Gần như chỉ có duy nhất 1 tên miền |
Mục đích sử dụng | Tập trung vào 1 nội dung cụ thể, 1 mục đích duy nhất hay chiến dịch riêng biệt và hướng người dùng đi đến các hành động cuối cùng | Như 1 quyển Profile sống động trên Online. Website sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn bao quát và đầy đủ nhất về thương hiệu quả bạn. |
Số lượng trang | Có 1 trang duy nhất, One page – One Purpose thường được đầu tư thu hút và hấp dẫn theo chủ đề câu chuyện | Là nơi tập hợp nhiều trang khác nhau sắp xếp cụ thể và chi tiết theo hệ thống Site maps |
Đối tượng khách hàng | Gần như chỉ tập trung vào 1 nhóm đối tượng, 1 luồng truy cập cụ thể hay phân khúc khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng đến | Tiếp cận với tệp khách hàng rộng lớn hơn, đa dạng hơn từ nội bộ đến bên ngoài |
Các yêu cầu không thể thiếu để thiết kế landing page hiệu quả
Sáng tạo nội dung khiến Landing page trở nên thu hút hơn
“Content is King” luôn đúng trong việc thiết kế website chuyên nghiệp hiệu quả. Thiết kế Landing page lại càng cần thiết hơn. Câu từ tinh tế, hấp dẫn luôn là sức hút khó cưỡng trước “nhãn quan”
Landing page chuẩn Mobile – Responsive
Thế giới có hơn 6 tỷ người dùng thiết bị di động. Landing page không tương thích, k truy cập tốt trên Mobile là 1 phần khiến traffic tổng bị giảm thiểu nghiêm trọng
Chú trọng đến các nút mang tính hành động
Khách hàng đã bị chinh phục bởi sản phẩm dịch vụ của bạn vẫn không thể tìm thấy “điểm chốt” cuối cùng hay chúng quá nhạt nhoà, dễ bị bỏ lỡ là những bất lợi cần khắc phục ngay
Sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại
Landing page đẹp vẫn là chưa đủ nếu không thể vận hành ổn định, trải nghiệm mượt mà, hệ thống quản trị đơn giản và thông minh. WordPress đang là nền tảng rất được săn đón vì tập hợp đầy đủ các ưu điểm này.
Tập trung nhấn mạnh giá trị sản phẩm dịch vụ
Đừng cố làm nổi bật những giá trị chúng ta cần bán mà hãy làm nổi bật những giá trị đặc biệt mà khách hàng đang cần, làm họ ấn tượng và nhìn thấy vấn đề của mình
Tại sao nên thiết kế Landing Page tại ANTU Services Agency?
Landing page có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các chiến dịch mang tính “chiến lược” của các doanh nghiệp hay cá nhân. Hay phục vụ cho các mục đích cũng quan trọng không kém như: thua thập thông tin khách hàng quan tâm, khảo sát thị trường hay giới thiệu sản phẩm… Vì thế, rất cần một đơn vị thiết kế website thật sự am hiểu và có nhiều kinh nghiệm, điều này quyết định rất lớn đến sự thành bại của Landing page. Và ANTU services chắc sẽ là 1 sự lựa chọn không nên bỏ qua.
- Là 1 đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong thiết kế Landing page
- Sự am hiểu và thấu hiểu về thiết kế website với hơn 25 ngành nghề khác nhau
- Đội ngũ sản xuất trẻ, năng động, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng dấn thân
- Thiết kế trên nền tảng công nghệ ưu Việt nhất hiện nay: WordPress