So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại

So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại - ANTU Services

Theo dòng phát triển của thời đại và công nghệ, marketing cũng có những cải tiến mới mẻ nên đã vạch ra ranh giới rõ ràng giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại. Để tìm hiểu chi tiết về sự khác biệt này, mời bạn cùng ANTU Services tham khảo ngay bài viết so sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại nhé!

1. So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại

Sự giống nhau giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại

Cả hai đều là những cách để mang về kết quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dựa vào đặc trưng của hai hình thức marketing thì marketing hiện đại sẽ đầy đủ hơn và bao gồm tất cả những điểm của marketing truyền thống. Marketing truyền thống có khả năng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở khâu lưu thông, còn marketing hiện đại không chỉ bán hàng hiệu quả mà còn tìm ra nhu cầu khách hàng, sản xuất hàng hóa và cung cấp tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.

Ngoài ra, marketing truyền thống hướng đến các tiêu thụ đã có sẵn trên thị trường. Trong khi đó, marketing hiện đại có khả năng hình thành các nhu cầu mới, thay đổi cơ cấu nhu cầu và kích thích nhu cầu phát triển mạnh mẽ dựa vào sự thay đổi của thị trường. Qua đó, chúng ta có thể kết luận rằng, marketing truyền thống chính là cội nguồn, gốc rễ để marketing hiện đại phát triển mạnh mẽ hơn để đáp ứng sự phát triển của xã hội, của khoa học công nghệ và phục vụ tốt nhu cầu.

Sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Marketing hiện đại

So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại - ANTU Services

Mời bạn tham khảo bảng so sánh chi tiết sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Marketing hiện đại để có cái nhìn bao quát hơn về hai hình thức tiếp thị này.

Tiêu chí

Marketing hiện đại

Marketing truyền thống

Định nghĩa

Là hình thức tiếp thị tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng. Đây còn là khái niệm đề cập đến tính đa chiều bởi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn quan tâm đến sự hài lòng, chăm sóc khách hàng sau khi bán và nhiều biến số khác liên quan đến khách hàng.

Là hình thức tiếp thị không sử dụng công nghệ và internet, chỉ tập trung vào sản phẩm với mục đích là thu về thật nhiều lợi nhuận. Phương pháp này không quan tâm đến chăm sóc khách hàng, chỉ quan tâm việc bán hàng và mang về lợi nhuận.

Đối tượng tiếp cận

Tiếp cận nhiều đối tượng người dùng vì sử dụng nhiều công nghệ và kỹ thuật vào tiếp thị quảng cáo. Phạm vi tiếp cận có thể vượt ra khỏi ranh giới của một quốc gia, giúp xây dựng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Đa dạng đối tượng người dùng nên cách truyền tải sẽ đơn giản, dễ hiểu. Đa số những nhóm đối tượng sẽ ở địa phương, nằm trong một thành phố hoặc khu vực cụ thể. Có thể tiếp cận trực tiếp mà không cần nhờ đến internet.

Cách thức tiếp thị

  • Trang Web trực tuyến: Bạn có thể xây dựng cho doanh nghiệp của mình một trang web với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu để quảng bá doanh nghiệp đến khách hàng bằng cách sử dụng các nền tảng internet.

  • Mạng xã hội: Đây là nơi hấp dẫn nhiều người dùng, bạn có thể tiếp cận với đa dạng các đối tượng khác nhau, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tăng lợi nhuận kinh doanh.

  • Email Marketing: Đây là phương thức tiếp thị được ưa chuộng ngày nay bởi đa số người dùng đều có cho mình một email.

  • Quảng cáo truyền hình: Được áp dụng rộng rãi và phổ biến, đa số được sử dụng trên các kênh truyền hình hoặc đài phát thanh và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

  • Danh thiếp: Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và tạo lòng tin ở khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.

  • Tờ rơi: Phù hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá với thiết kế tờ rơi bắt mắt, thu hút và dễ gây ấn tượng.

  • Biển quảng cáo: Phù hợp để tiếp thị ngoài trời, hấp dẫn lượng lớn người đi đường.

2. Ưu nhược điểm của marketing truyền thống và marketing hiện đại

Tiêu chí

Ưu điểm

Nhược điểm

Marketing truyền thống

  • Tiếp thị trực quan, sinh động giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm.

  • Có giá trị lâu dài đối với bài đăng trên trang báo uy tín.

  • Người tiêu dùng sẽ ghi nhớ lâu hơn đối với các biển quảng cáo trên đường.

  • Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả của chiến lược tiếp thị.

  • Tốn nhiều chi phí.

  • Không thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Marketing hiện đại

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian.

  • Khả năng tiếp cận một khối lượng lớn khách hàng ngay tức thì.

  • Thời gian hoạt động 24/7 không bị gián đoạn.

  • Mọi kết nối đều được thực hiện trong thời gian thực với khách hàng.

  • Nếu quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần trong ngày sẽ làm khách hàng bị nhàm chán và không quan tâm đến.

  • Tất cả những kế hoạch hoạch chỉ mang tính tạm thời, không để lại ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ khách hàng.

  • Yêu cầu các chiến dịch tiếp thị phải thay đổi và điều chỉnh liên tục.

3. Một số phương pháp marketing hiện đại phổ biến ngày nay

So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại - ANTU Services

Tiếp thị truyền thông xã hội

Đây là cách sử dụng các nền tảng xã hội hoàn toàn miễn phí, giúp quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm mình kinh doanh. Bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn nhưng cần đảm bảo doanh nghiệp làm đúng với nguyên tắc theo từng nền tảng đưa ra và những nền tảng truyền thông xã hội cần phù hợp với tổ chức kinh doanh của mình.

Tiếp thị Email

So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại - ANTU Services

Đa số mọi người đều kiểm tra email nhiều lần trong ngày nên việc tiếp thị quảng cáo qua email sẽ mang đến hiệu quả cao, giúp tiếp xúc với những khách hàng dễ dàng. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu đăng ký để thu thập email của khách hàng để gửi thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch bên mình đang kinh doanh. Bạn cần theo dõi thường xuyên và bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối để mang đến kết quả cao nhất.

Tiếp thị liên kết

Bạn có thể áp dụng cách tiếp thị liên kết trên các trang web khác về sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh, sau mỗi đơn hàng thành công sẽ đổi lấy hoa hồng. Nếu doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng đi kèm với mức hoa hồng hợp lý thì sẽ hấp dẫn rất nhiều người muốn liên kết với doanh nghiệp của bạn để bán sản phẩm.

Quảng cáo trên internet

Bạn có thể sử dụng nền tảng internet để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang kinh doanh nhưng phải trả phí. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng như: Google Adwords và Facebook Ads, Tik Tok,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *